Tin tức - Sự kiện

Xã Hồ Thầu tập trung phát triển kinh tế mũi nhọn

01/06/2022 03:47 20 lượt xem

Về đích nông thôn mới từ cuối năm 2020, xã Hồ Thầu xác định việc nâng cao nguồn thu nhập và giảm tỷ lệ hộ nghèo là nhiệm vụ quan trọng nên lãnh đạo địa phương; trong đó vận động người dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hoá có giá trị kinh tế cao, tạo thu nhập ổn định cho người dân.

Để phát triển kinh tế thuộc mũi nhọn như chè, dược liệu, cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, thảo quả.., xã Hồ Thầu đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đề ra các giải pháp trước mắt và lâu dài, nhằm cải thiện thu nhập và đời sống của người dân. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là mục tiêu ưu tiên hàng đầu được xã chú trọng quan tâm xuyên suốt nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ xã.

Nhờ việc triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp trên mà kinh tế của xã đã đạt được những thành tịu quan trọng về tốc độ tăng trưởng khá và ổn định, không chỉ phát triển kinh tế mà còn phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông hôn mới, người dân xã Hồ Thầu đã chung tay góp sức, góp công cùng với chính quyền địa phương xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình phúc lợi, phục vụ dân sinh, chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất và các thiết chế văn hóa.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ nỗ lực của chính quyền, người dân đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất dốc bạc màu sang trồng cây ăn quả, chú trọng mở rộng quy mô, diện tích các loại cây con có giá trị kinh tế cao, quy hoạch sản xuất theo vùng và phát triển nhiều mô hình tiêu biểu gắn với hoạt động du lịch cộng đồng cũng như tích cực phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại, hiện nay trên địa bàn xã đã có hơn 30ha cây quế được trồng mới, trên 50ha cây lê bản địa; hơn 1.400 con gia súc và trên 1.600 con dê. Bên cạnh đó xã còn bảo tồn được giống lợn đen địa phương cũng như phấn đấu đưa cây chè đạt sản phẩm OCOP.

Với những giải pháp hay, cách làm mới nhiều mô hình hiệu quả, xã Hồ Thầu sẽ tiếp tục khai thác lợi thế tiềm năng của địa phương, phát huy nội lực, đoàn kết chung tay thực hiện thắng lợi, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo biền vững và tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Hồ Thầu ngày càng phát triển giàu đẹp./.

https://hoangsuphi.hagiang.gov.vn/

Tin khác