Thông tin tuyên truyền

Hội thi gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

10/05/2022 01:11 32 lượt xem

Ngày 28/4, tại trường PTDT Nội trú THCS & THPT huyện Hoàng Su Phì đã diễn ra “Hội thi gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2021- 2022”. Hội thi nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, nâng cao kỹ năng thực hành văn hóa truyền thống đồng thời nhận biết và bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội thi gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Các em học sinh tham gia phần thi về văn hóa, văn nghệ

Tại đây các em học sinh đã tham gia phần thi về văn hóa, văn nghệ nhằm tôn vinh vẻ đẹp đậm đà bản sắc như: trình diễn múa, hát dân ca bằng tiếng các dân tộc thiểu số. Tham gia phần thi tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết dưới hình thức sân khấu hóa giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh về một số phong tục tập quán cổ hủ, lạc hậu thậm trí là vi phạm pháp luật cần phải bài trừ như vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Những tiết mục tham gia hội thi được dàn dựng linh hoạt, sáng tạo đã thực sự đem lại những kết quả tích cực giúp học sinh có nhận thức tương đối đồng đều và đầy đủ về hậu quả, nguyên nhân, cách phòng, chống nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; từ đó nắm bắt được một số quy định của pháp luật về vấn đề hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới.

 Qua hội thi đã bồi dưỡng cho các em niềm tự hào và ý thức trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống tốt đẹp của địa phương. Giúp các em học sinh tích lũy được phần nào kiến thức và kĩ năng tự bảo vệ mình trước các hủ tục lạc hậu, có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực truyền thông nhằm ngăn chặn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết với bạn bè và người thân.

https://hoangsuphi.hagiang.gov.vn/

Tin khác