Hoàng Su Phì: Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025

27/05/2023 21:49 143 lượt xem

Sáng 25/5, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được sau nửa nhiệm kỳ, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nửa nhiệm kỳ còn lại, để hoàn thành các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Dự hội Nghị có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, các thành viên Ban chỉ đạo 575 của tỉnh.

Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, cũng là giai đoạn khó khăn nhất, đại dịch Covid – 19, kéo theo đó là giãn cách xã hội, kinh tế chững lại, vật giá leo thang, hàng hóa người dân làm ra không lưu thông được. Cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì cùng gồng mình chống dịch, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế thế giới, giá cả các mặt hàng thiết yếu đều tăng cũng ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế nói chung của huyện. Song với sự năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc, trong hai năm rưỡi qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn với việc triển khai sâu, rộng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân không ngừng được nâng lên.

Xác định, phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội mà đường thông, kinh tế mở, hạ tầng đồng bộ, kinh tế phát triển. Chính vì vậy đột phá về giao thông được Đảng bộ huyện đặt lên hàng đầu. Tranh thủ nguồn vốn đầu tư, nhanh chóng thực hiện nâng cấp, cải tạo tuyến đường giao thông huyết mạch, tỉnh lộ 177; đường Quốc lộ 4; Cải tạo các tuyến đường trung tâm huyện…. Sau hơn 2 năm đã đổ đường bê tông được trên 230km; nâng cấp, mở mới gần 200km đường các loại.

Giá trị chè Shan Tuyết cổ thụ, sau hơn 2 năm thực hiện đã có 13 sản phẩm chè Shan Tuyết cổ thụ đạt chứng nhận OCOP, trong đó có 02 sản phẩm chè đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Bình quân mỗi hecta cho thu nhập trên 85 triệu đồng/ha/năm, tăng 27 triệu đồng so với trước đây, giá thu mua chè tươi của bà con nông dân cũng tăng từ 1,5 – 2 lần so với trước đây.

Các giá trị văn hóa truyền thống, Lễ hội, Lễ thức được bảo tồn và phát huy gắn với Tuần văn hóa du lịch tổ chức theo định kỳ hằng năm. Hoàn thành lập hồ sơ đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục văn hóa phi vật thể Quốc gia 02 Lễ thức, Lễ hội dân gian gồm: Lễ cầu mùa của dân tộc Cờ Lao xã Túng Sán, Lễ hội Bàn Vương dân tộc Dao xã Hồ Thầu. Tổng số khách du lịch tới huyện ước đạt 171 nghìn lượt, doanh thu ước đạt 145 tỷ đồng

Trong 63 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra, sau nửa nhiệm kỳ có 32 chỉ tiêu đạt và vượt; 18 chỉ tiêu đạt trên 80%; 07 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 80% và 06 chỉ tiêu đạt dưới 50%. Những thành tựu Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua là xuất phát từ việc không ngừng tăng cường đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân; chính trị ổn định, củng cố vững chắc Quốc phòng - An ninh, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng, yếu tố then chốt thúc đẩy huyện Hoàng Su Phì phát triển bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại hội Nghị đồng chí Vàng Seo Cón, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã đạt được trong hơn 2 năm qua. Đồng thới đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ huyện cần đánh giá cụ thể việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh, huyện, khó khăn, vướng mắc ở đâu thì tìm cách tháo gỡ ở đó; Chú trọng công tác xây dựng Đảng, kết nạp đảng viên mới, giáo dục, chính trị, tư tưởng, phong cách cho cán bộ, đảng viên. Bám sát 3 đột phá, 5 chương trình trọng tâm, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể theo mốc thời gian. Có giải pháp thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để phát huy sức mạnh nội lực trong phát triển kinh tế – xã hội ở mỗi địa phương. Có chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực huyện có thế mạnh, tạo việc làm tại chỗ cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân…/.

Đức Long

Tin khác