Giới thiệu

Chợ phiên xã Hồ Thầu

19/05/2017 00:00 123 lượt xem

Chợ phiên xã Hồ Thầu nơi giao lưu trao đổi, mua bán các sản phẩm hàng hóa

 Chợ phiên là một nét đẹp văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc huyện Hoàng su Phì nói chung và xã Hồ Thầu nói riêng, được duy trì họp vào thứ sáu hằng tuần. Cứ đến phiên chợ, mọi người từ các thôn bản và các xã lân cận dù thời tiết nắng hay mưa đều đến đây tụ họp giao lưu, buôn bán hàng hóa đông đúc. Mỗi dân tộc đến chợ với trang phục đặc trưng riêng, tạo cho phiên chợ thêm nhộn nhịp, sắc màu gần gũi với mọi người, nhưng tạo cảm giác mới lạ muốn tìm hiểu, khám phá cho những du khách đến chơi chợ và tìm hiểu văn hóa chợ nơi đây.

 

Các mặt hàng của đồng bào mang ra chợ bán khá đa dạng và phong phú, từ những bó rau, măng rừng, quả bí hay những can rượu thơm nồng men lá, những sản vật gà, lợn và nông cụ phục vụ sản xuất... được đem ra chợ bán.

Chợ phiên được duy trì đã góp phần thay đổi thói quen sản xuất tự cung tự cấp của đồng bào trước đây thì nay đã có nhiều chuyển biến, thay đổi tích cực, các mặt hàng nông sản của bà con có bán tại phiên chợ khá phong phú về chủng loại. Hàng tạp hóa, quần áo, dày dép, hàng điện tử, điện thoại và đủ loại mặt hàng phục nhu cầu nhân dân… được các hộ kinh doanh trở bằng xe máy, ô tô từ các nơi đến bán, nhờ đó đã giảm được công đi lại, không còn cảnh người dân phải dậy từ sáng sớm đi ra chợ huyện mua bán nữa.

 

Tại chợ phiên, ngoài được nghe các thông tin tuyên truyền của xã, giao lưu trao đổi hàng hóa với nhau người dân còn đến chợ để gặp nhau trò chuyện, trao đổi cách làm ăn, giao lưu mời nhau những chén rượu thể hiện tình đoàn kết bền chặt gắn bó giữa các dân tộc trong xã và với các xã bạn.

 


Tin khác